Tin tức

Những món ăn đặc sản không thể thiếu khi đến Phú Quốc .




 

1. Gỏi Cá Trích Phú Quốc 


Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn đặc sản nổi tiếng với hương vị lạ miệng. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi, và các nguyên liệu dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng tạo nên độ ngọt béo cay cay vừa phải. Nếu bạn muốn thưởng thức món gỏi cá trích Phú Quốc lừng danh, hãy ghé đến Nhà hàng Vườn Táo- số 1 đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc nhé! 

2. Gà Rẫy Phú Quốc 


Khám phá ẩm thực Phú Quốc phải nhắc đến món gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng. Thịt gà mềm ngọt, thơm ăn luộc hay chế biến thành nhiều món khác như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé, chân gà rút xương v.v... đều ngon tuyệt!

3. Nấm Tràm


Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc ngon, hương vị đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái, nấm về thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô. Đây cũng là món ăn Phú Quốc thường được du khách mua về làm quà tặng. Nấm có tác dụng chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu, bồi bổ thể chất rất hiệu quả. Nếu bạn đến Phú Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 7 thì có thể mua được nấm tràm tươi.

4. Nhum Biển


Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhum hay còn gọi là cầu gai thường được nạo thịt nấu cháo, hoặc bổ đôi để nướng và ăn sống tái chanh. Cách phổ biến nhất có lẽ là nhum nướng ăn cùng muối tiêu chanh siêu ngon và bổ dưỡng.

5. Cá Mú Nướng Mọi 


Được thiên nhiên ưu ái ban cho nguồn thủy hải sản phong phú, Phú Quốc sở hữu nhiều loại sơn hào hải vị. Trong số đó, phải kể đến cá mú nướng mọi Phú Quốc - món ngon lạ miệng, hấp dẫn nhất huyện đảo này. Cá mú khi còn tươi nguyên mới đánh bắt được làm sạch và nướng trui trong than hồng. Khi thịt chín tới thì mùi hương thơm ngất ngây khó mà kiềm lòng.

6. Còi Biên Mai Nướng Muối Ớt


Còi biên mai nướng muối ớt là một trong những món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất. Biên mai là một loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn và nằm sâu dưới đáy biển. Còi của nó được người dân đảo chế biến thành nhiều món như xào chua ngọt, hấp, nấu súp hoặc lẩu. Nếu bạn ghiền hương vị đậm đà của biển cả thì món còi biên mai nướng muối ớt kèm bia tươi là tuyệt hảo. Đến Nhà hàng Sông Xanh, 217 đường 30

7. Cá Bớp Kho Tộ


Cá kho là một món vô cùng bình dân và phổ biến tại Việt  Nam nhưng được trải qua quá trình chế biến công phu cùng với các nguyen liệu đặc biệt hứa hẹn bạn sẽ có một cách nhìn khác về món cá bớp kho khi dùng bữa tại nhà hang Mai Phương .

8.Ốc Hương Xào Bơ Tỏi


Có khi nào bạn thắc mắc vì sao loại ốc này được gọi là ốc hương? Đơn giản vì nó được gọi theo mùi của ốc, ngay cả khi tươi sống đã tỏa ra hương thơm tự nhiên còn khi nấu chín thì hương vị thật hấp dẫn.

Thịt ốc hương luôn giòn ngọt, lúc nào cũng tươi, dai, không bị bở , đặc biệt thịt ốc có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Ốc cung cấp nhiều calo, các loại vitamin B thiết yếu cho não và hệ thần kinh. Chính vì những giá trị mang lại mà giá thành ốc hương ở Việt Nam khá cao, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí hãy thử món ngon này ngay tại Nhà Hàng Mai Phương  nhé !



Bài viết liên quan 
›  Bảng giá thuê xe đón tiễn sân bay, bến tàu cao tốc, trung tâm Dương Đông

Hỗ trợ

Đặt phòng
0297 629 0092
Hotline
0932 852 185

Online

Đang Online : 16
Hôm nay : 1
Hôm qua : 158
Trong tháng : 839
Tất cả : 824

Nhà hàng

Thông tin

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN MAI PHƯƠNG 

Mã số thuế: 1700440625

Mai Phương Resort Phú Quốc (Cách Grand World 2km)

  • Bãi biển Vũng Bầu, Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam
  • Bộ phận lễ tân: 0932 852 185 - 0918 288 647
  • Phòng kinh doanh: maiphuongresort@gmail.com
  • Đặt phòng: maiphuongresort@gmail.com
  • Website: www.phuquocmaiphuong.com